Sự cần thiết của Online Marketing
1. Sự cần thiết của Online Marketing
Theo số liệu mới được công bố bởi Tổ chức thống kê số liệu Internet quốc tế (internetworldstats), tính đến hết tháng 30/06/2016, Việt Nam có khoảng 95,261,021 người trong đó có khoảng 49,063,762 triệu người dùng internet, đạt mức thâm nhập/dân số là 51.5 %. Số lượng người dùng nói trên bao gồm người truy cập internet ở tất cả các phương tiện hỗ trợ (PC, laptop, điện thoại…). Riêng Facebook mạng xã hội lớn nhất hiện nay có khoảng 40 triệu người dùng tại việt nam và con số này không ngừng tăng lên.
Là một chủdoanh nghiệpchắc chắn khi nhìn thấy những con số thống kê đó bạn sẽ thấy được một thị trường tiềm năng đang chờ đợi mình. Một lượng lớn người dùng với đa dạng độ tuổi, ngành nghề, giới tính đang ngày ngày hiện diện trên internet và rất có thể khách hàng tiềm năng của bạn đang nằm đâu đó trong số những người đó.
Vậy làm thế nào để bạn có thể tiếp cận đến những khách hàng tiềm năng đang tiềm ẩn trên internet của mình. Trong trường hợp này sử dụng công cụ online marketing là một giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp của bạn. Để thấy đượcsự cần thiết của online marketing, dưới đây là những ưu điểm mà nó mang lại cho doanh nghiệp của bạn.
2. Ưu điểm
Chi phí hợp lý
So với chi phí cho marketing truyền thống thì việc thực hiện marketing online giúp cho doanh nghiệp có thể tiếp cận đến lượng lớn khách hàng tiềm năng với chi phí tiết hiện hơn rất nhiều, không tốn quá nhiều công sức, thời gian. Chỉ cần xây dựng một nội dung phù hợp, target đối tượng khách hàng và thực hiện chiến dịch là bạn hoàn toàn có thể tiếp cận đến những khách hàng mà mình nhắm tới, công việc còn lại chỉ là đợi tương tác và chăm sóc khách hàng của mình.
Tốc độ thực hiện
Hiện nay các công cụ quảng cáo,marketingđều giúp bạn phân loại khách hàng từ độ tuổi, ngành nghề, vị trí địa lý, giới tính… cho nên việc lên ý tưởng cho đến khi thực hiện chiến dịch chỉ cần vài cú click chuột là xong.
Linh động
Bạn hoàn toàn có thể thay đổi chiến dịch marketing, quảng cáo của mình nếu cảm thấy chiến dịch cũ không hiệu quả. Cũng chỉ vài cú click chuột là mọi chuyện được thực hiện xong.
Tính tương tác
tính tương tác là một trong những ưu điểm vượt trội của các công cụ digital marketing mà các phương tiện truyền thông truyền thống khó có thể thực hiện được. Đo lường được lượng khách hàng giúp cho doanh nghiệp biết được mức độ thành công của chiến dịch của mình.
3. Các công cụ online marketing hiện nay
Website Marketing
Cách thiết kế website và nội dung của website chính là nguồn cung cấp thông tin và hình ảnh khi bắt đầu một chiến dịch marketing.
- Tạo thương hiệu riêng cho doanh nghiệp trên internet
- Tạo cơ hội tiếp xúc với khách hàng mọi lúc, mợi nơi
- Giới thiệu sản phẩm một cách sinh động, tính tương tác cao
- Tiết kiệm chi phí
- Tạo hình ảnh chuyên nghiệp trước công chúng
Social Networking
các mạng xã hội phổ biến như: facebook, zalo, twitter, google+…
Search Engine Marketing
- SEM: là sự kết hợp giữa nhiều phương thức tiếp thị marketing giúp cho website của bạn đứng ở vị trí mà ban mong muốn.
- SEO: là tối ưu hóa các công cụ tiềm kiếm, giúp website của bạn được các công cụ tìm kiếm biết tới cà xuất ra kết quả khi có khách hàng quan tâm.
- PPC: quảng cáo trả tiềm trên các công cụ quảng cáo: vd, google adwords.
- SMO: là phương pháp liên kết với các công cụ như RSS feeds liên kết với các công cụ khác như youtube để chia sẻ video, clip từ đó thu hút được khách hàng.
- VSM: là hình thức quảng cáo thông qua các video ngắn, youtube hiện nay là công cụ hữu hiệu nhất.
Email Marketing
- Sale letter
- E-newsletter
- Brand storis
Thực hiện online marketing không khó nhưng phải biết cách, làm sao với một lượng ngân sách nhất định nhưng mà lại hiệu quả cao nhất. Sự cần thiết của online marketing đối với các doanh nghiệp trong thời điểm hiện tại là không thể bàn cãi, hãy tìm hiểu kỹ, nắm bắt đầy đủ thông tin trước khi thực hiện chiến dịch để đạt được kết quả tốt nhất. Chúc các bạn thành công.