Chiến lược website marketing-Phú Quốc
WEBSITE MARKETING LÀ GÌ?
Website marketing được hiểu là giải pháp dùng trong quảng cáo truyền thông trang web doanh nghiệp. Website được xem là đối tượng để tiếp thị khách hàng với mục đích làm tăng độ nhận diện thương hiệu về website, sản phẩm dịch vụ thương hiệuvà doanh nghiệp bạn.
Website marketing không chỉ có nhiệm vụ chăm sóc khách hàng, thực hiện hoạt động bên trong website, tối ưu trải nghiệm người dùng với những nội dung thu hút, dẫn dắt khéo léo mang lại trải nghiệm tốt nhất. Marketing website thu hút bằng nhiều hình thứcnhư gắn link nút kêu gọi hành động, mạng xã hội, báo mạng, cho xuất hiện trên kết quả tìm kiếm google.
VÌ SAO PHẢI TIẾP THỊ BẰNG WEBSITE MARKETING?
Những lý do các doanh nghiệp nên sử dụng Website marketing
1. Công cụ truyền tải thông tin chính thức doanh nghiệp
Tuy nhiên để Website marketing thực sự là một công cụ truyền tải thông tin chính thức cần phải dựa vào những đặc điểm dưới đây như:
Các hoạt động Digital Marketing trên Internet làm cơ sở để thực hiện được những hoạt động Marketing và phương tiệntruyền thông. Việc này bắt buộc doanh nghiệp phải có Website riêng để hoạt động.
Mọi hoạt động Marketing Online hầu hết đều sẽ bắt đầu từ những website bán hàng doanh nghiệp. Các khách hàng sẽ tiếp cận được thông tin thông qua những quảng cáo, và hoạt động truyền thông, Email Marketing, kênh quảng cáo online, trang mạng xã hội,… Cuối cùng là sự tìm kiếm từ chính khách hàng đến với các website bạn (SEO).
2. Website quyết định “thứ hạng” của doanh nghiệp trên mạng Internet
Những website doanh nghiệp bắt buộc phải có giao diện chuyên nghiệp, xây dựng nội dung sâu sắc, mang thông điệp ý nghĩa nhằm mục đích thu hút sự quan tâm, lượt truy cập và có thể giữ chânkhách hàng khi tìm kiếm thông tin trong website lâu hơn. Có nhiều thông tin bổ ích chính là điều quan trọng trong Marketing Online.
Việc giữ chân người dùng ở lại trang web không chỉ làm tăng khả năng bán hàng mà đây chính là một lý do để các công cụ tìm kiếm trên Google đánh giá giá cao website doanh nghiệp, hỗ trợ khách hàng tốt, từ đó nâng cao thứ hạng website.
3. Website ảnh hưởng chất lượng hoạt động của công cụ tiếp thị khác
Các công cụ Digital Marketing như Online Advertising, SEM,Email Marketing, MarketingPR, Social Media, Mobile Marketing,... có hoạt động rất tốt, nhưng khi đã dẫn dắt khách hàng về được website mà website không thu hút, không đem lại lợi ích cho khách hàng thì chắc chắn họ sẽ rời đi, từ đó những hoạt động các công cụ tiếp thị khác trở nên vô ích.
4. Các lợi ích khác của việc Marketing website
Website marketing chính là quá trình tiếp thị những sản phẩm dịch vụ thương hiệumột cách nhanh và nhất bám sát vào chiến lược sản phẩm doanh nghiệp trên toàn cầu. Làm cho các sản phẩm dịch vụkinh doanh doanh nghiệp được nổi bật và được nhiều người biết đến.
Giúp doanh nghiệp giới thiệu đầy đủ đơn vị, công ty, tạo niềm tin cho khách hàng tin tưởng sử dụng.
Website marketing có mức chi phí thấp hơn hẳn so với các loại hình dịch vụ marketing truyền thống, đem lại hiệu quả cao hơn mong đợi.
Website marketing giúp doanh nghiệp nhận được nhiều phản hồi từ phía khách hàng. Góp phần thúc đẩy doanh nghiệp bắt kịp xu hướng chung cho thị trường, và nắm nhiều thông tin khách hàng.
CHIẾN LƯỢC XÂY DỰNG WEBSITE MARKETING HIỆU QUẢ
Hiểu rõ về lợi ích việc tiếp thị trang web nhưng phải làm thế nào để chúng trở nên hiệu quả nhất, tối đa hóa doanh thu cách tốt nhất?
1. Tìm hiểu Insight khách hàng
Đây có lẽ là việc làm quan trọng nhất của bất kỳ doanh nghiệp nào. Cho dù là chiến dịch truyền thông xã hội hay chạy quảng cáo PPC, khi bạn hiểu rõ đối tượng khách hàng, hiểu insight khách hàng (Insight khách hàng là sự thấu hiểu sâu sắc về nguyên nhân dẫn đến một hành động nào đó của khách hàng trong một bối cảnh cụ thể) thì bạn mới có thể làm được những thứ khách hàng đang mong đợi.
Để Website Marketing hiệu quả, bạn cần phải biết ai sẽ hứng thú với sản phẩm mà bạn mang tới. Làm quen với đối tượng mục tiêu bạn để biết được nhân khẩu học, địa điểm họ thích hangout trực tuyến, phương tiệntruyền thông xã hội họ quan tâm, sở thích…
Hãy đầu tư cho việc nghiên cứu thị trường. Nghiên cứu về những đặc điểm, thói quen tiêu dùng, vị trí địa lý và nhu cầu khách hàng mục tiêu doanh nghiệp hướng đến, chú ý đối thủ cạnh tranh mà bạn phải đối mặt. Một ý tưởng hay: Hãy theo dõi đối thủ cạnh tranh và phân tích chiến lược đối thủ. Từ đó bạn có thể nhìn ra các giải pháp tương tự nhưng tối ưu hơn, chọn ra kênh hiệu quảđể làm tăng thị phần.
2. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
Tối ưu công cụ tìm kiếm, còn gọi là SEO (Search Engine Optimization) là việc làm gia tăng số lượng và chất lượng lưu lượng truy cập đến trang web doanh nghiệp thông qua kết quả công cụ tìm kiếm. Đây là một trong những thủ thuật phổ biến nhất trong việc gia tăng lưu lượng truy cập đến Website, giúp tiếp cận đối tượng khách hàng một cách chính xác hơn.
SEO tốt giúp website có vị trí cao trong công cụ tìm kiếm (top 10), thu hút số lượng đông đảo khách hàng truy cập, gia tăng cơ hội tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng hơn. SEO hoạt động tốt giúp tăng tỷ lệ lợi nhuận doanh nghiệp, cải thiện trải nghiệm cho người dùng, gia tăng độ nhận diện thương hiệu giữa hàng loạt những trang web khác.
3. Content Marketing
Con người trong thời buổi công nghệ hiện nay thường có xu hướng làm mọi việc trên Internet, từ tìm kiếm, đánh giá đến quyết định mua hàng. Đây là điều hiển nhiên, vì Internet là nơi quy tụ lượng khách hàng tiềm năng tốt nhất. Người ta thường có xu hướng tìm đến website để tìm kiếm và tra cứu thông tin. Do đó, nội dung website, bài viếtlà mấu chốt quan trọng để người đọc xác định xem có nên tiếp tục theo dõi không. Nếu nội dung thú vị, hữu ích với người dùng, họ sẽ thích thú và tin tưởng, và dần trở thành khách hàng tiềm năng, khả năng cao họ sẽ giới thiệu cho bạn bè, người thân. Nội dung hay còn cần kết hợp với hình ảnh bắt mắt, đỡ nhàm chán, giúp người dùng dễ hình dung và chắc chắn đi vào lòng độc giả.
Một nội dung tốt, bài viếthấp dẫn người đọc giúp website bạn được biết tới nhiều hơn, có thứ hạng cao hơn mà không cần sử dụng quá nhiều thủ thuật. Ngoài việc đăng bán sản phẩm thường xuyên trên trang web, bạn cần phải chia sẻ cho độc giả những thông tin hữu ích để họ nán lại xem thêm trên website lâu hơn.
4. Google Adwords
Marketing GoogleAdword là cách quảng cáo tốt nhất nhắm thẳng vào đối tượng mục tiêu bạn khi họ tìm kiếm, khác với SEO, việc này bạn phải trả phí, nhưng website doanh nghiệp sẽ lên top mà k cần thời gian. Xác định đúng từ khóa, đối tượng khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp sẽ quảng cáo trực tuyến thành công.
5. Email Marketing
Bạn có thể sử dụng email để tiếp thị website bằng cách gửi bản tin hàng tháng cho khách hàng. Dù là quảng bá sản phẩm mới hay sự kiện sắp tới, tiếp thị qua email cũng là cách hay để cập nhật và thông báo cho khán giảbạn.
Bạn có thể bắt đầu tiếp thị email đầu tiên với cơ sở dữ liệu hiện có khách hàng đã đăng kí nhận tin. Thông qua biểu mẫu liên hệ khác trên trang web, từ từ tập trung vào việc xây dựng cơ sở dữ liệu để quảng cáo thương hiệutrong tương lai.
Tăng cường chiến dịch tiếp thị email bằng cách tặng sách điện tử miễn phí, liên kết đến hướng dẫn độc quyền mà người dùng sẽ được hưởng lợi từ đó. Sử dụng cơ hội này và yêu cầu người dùng điền form hoặc cho danh sách email để nhận cập nhật hàng ngày từ trang web doanh nghiệp.
KẾT LUẬN
Website Marketing là gì? Bài viết trên đã giải đáp hết những thắc mắc của bạn. Việc hiểu rõ quy trình và những chiến lược để website marketing hiệu quả là cách để giúp doanh nghiệp bạn phát triển nhanh nhất. Hãy sử dụng những cách trên đây mà Chuyengiamarketing gợi ý để thấy rõ sự hiệu quả truyền thông bằng website.