9 xu hướng content marketing năm 2023 dành cho Marketers
Content marketinglà phần rất quan trọng trong chiến lược phát triển thương hiệu, thu hút nhiều khách hàng và chuyển đổi doanh số bán hàng. Để làm được những việc này, yêu cầucontent marketingkhông chỉ chất lượng mà còn hợp phải hợp xu hướng. Trong bài viết này, HiChi chia sẻ đến bạntop 9 xu hướng content marketing 2023 cuốn hút và đạt hiệu quảcao nhất. Cùng tham khảo ngay nhé!
1. Ưu tiên video dạng ngắn
Video dạng ngắn làxu hướng content marketngcó khả năng thống trị cao trong thời gian sắp đến. Hầu hết những nền tảng hiện nay đều chuyển đổi nội dung bằng chữ viết dưới dạng video. Điển hình là TikTok với dạng video ngắn đã nhận được sự thành công đáng kinh ngạc và nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng. Chính vì thế, doanh nghiệp của bạn có thể cân nhắcxu hướng content marketing dưới dạng video ngắntrên nền tảngtiktok,instagramReels,facebookvà cả YouTube Shorts.
2. Xu hướng content marketing hài hước
Để gây sự ấn tượng mạnh mẽ với người tiêu dùng thìsự hài hước trong content marketinglà điều vô cùng quan trọng. Bất kỳ khách hàng nào cũng đều mua sắm trong tâm lý vui tươi vì thế pha một chút nghịch ngợm trong bài quảng cáo sẽ giúp người dùng cảm thấy thoải mái hơn. Họ sẽ đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng và không để ý đến quá nhiều chi tiết nhỏ nhặt khác. Tuy nhiên, bạn nên linh hoạt trong việc sử dụngxu hướng content marketing hài hước, bởi nếu sử dụng không đúng thì sẽ dẫn đến kết quả tiêu cực.
3. Tạo nội dung và chăm sóc khách hàng hướng đến giá trị chuyển đổi
Nội dung quảng cáo dần bị bão hòa nên sẽ gây khó khăn cho nhiều doanh nghiệp trong việc quảng cáo sản phẩm cũng như thương hiệu. Thế nên, việc cần làm là xây dựng và chăm sóc khách hàng hướng đến giá trị chuyển đổi bằng cách chủ động và tạo chiến lược tương tác với đối tượng khách hàng mục tiêu. Việc này không chỉ tăng lượng khách hàng mà còn góp phần xây dựng thương hiệu. Doanh nghiệp cần tập trung nhiều hơn vào cách nội dung mang tính chuyển đổi cao, để biến người theo dõi đó thành khách hàng.
4. Xu hướng content marketing sử dụng đồ họa thông tin
Sử dụng đồ họa thông tin là cách để khách hàng tiếp nhận thông tin nhanh chóng và trực quan nhất. Đây là hình thức quảng bá đánh vào năng suất tiếp thị bởi vì nó có thể biến những dữ liệu số khô khan thành những hình thức dễ theo dõi và dễ hiểu hơn. Ngoài ra,dùng đồ họa trong content marketingcòn là cách để truyền tải thông tin một cách thú vị và đầy hấp dẫn, do hầu hết người dùng không có nhiều thời gian để đọc những văn bản nhiều chữ viết.
5. Tập trung vào tiếp thị đàm thoại và tiếp thị giới thiệu
Song song với việc sử dụng các mạng xã hội đểxây dựng content marketing, bạn nên áp dụng phương tiện truyền thông xã hội theo hướng xây dựng nội dung và cả kết nối. Đồng thời, doanh nghiệp nên tập trung vào các cuộc trò chuyện và trải nghiệm của khách hàng để tạo những tác động tích cực trong hành trình mua hàng. Bạn nên xây dựngnhững kế hoạch content marketingđể kết nối và trò chuyện nhân văn hơn, mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.
6. Ứng dụng AI trong sáng tạo nội dung
Thời đại công nghệ ngày càng phát triển nêncontent marketingsẽ có sự chuyển đổi cao, nổi bật là công nghệ AI giúp sáng tạo nội dung phù hợp với đối tượng mục tiêu và đạt hiệu quả cao. Trí tuệ nhân tạo có khả năng giúp bạn sáng tạo ra những ý tưởng nội dung hay và thú vị chỉ trong thời gian ngắn. AI còn có khả năng viết blog hoặc quảng cáo sản phẩm kể cả thương hiệu. Đặc biệt hơn, công nghệ này còn tạo hình ảnh, trả câu hỏi, sửa chữa bản sao, sản xuất âm thanh, video,...
7. Xu hướng content marketing gợi ý cách sử dụng sản phẩm
Bên cạnh việc đề cập đến lợi ích sản phẩm, bạn hãy cho người dùng thấy được những ứng dụng thực tế và cách sử dụng sản phẩm. Cáchtạo content marketingnày sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn, bạn còn có thể bán chéo nhiều sản phẩm khác nhau. Ví dụ như, bạn đang kinh doanh ngành thời trang, bạn không chỉ nói mẫu quần áo này có thể kết hợp nhiều phong cách khác nhau mà còn có thể phối hợp những mẫu này và trưng bày chúng với khách hàng.
8. Nội dung tập trung vào người dùng
Đa số xu hướng marketing trước đây chủ yếu tập trung vào thương hiệu để thể hiện sự chuyên nghiệp và uy tín. Tuy nhiên, doanh nghiệp đừng nên tập trung vào sản phẩm mà quên mất đi sự kết nối với khách hàng. Thế nên,xu hướng content marketing hiện naysẽ là tập trung vào người dùng, thể hiện tính tương đối, cảm xúc và đồng cảm.
Thay vì sử dụng những quảng cáo chiêu hàng cứng rắn và ngôn ngữ bán hàng, bạn nên tìm giọng nói tự nhiên của thương hiệu và định hình rõ ràng. Để tăng hiệu quả choxu hướng content marketing, bạn có thể kết hợp với người nổi tiếng, có sự ảnh hưởng lớn đến cộng đồng.
9. Chiến lược SEO
SEO là một trong nhữngxu hướng content marketingluôn tồn tại trong mọi thời đại và mang đến hiệu quả cao trong các chiến lược bán hàng. Bạn có thể tung một loạt từ khóa vào một bài đăng trên blog và tối ưu hóa các thẻ dựa vào các kỹ thuật SEO chuyên nghiệp để đạt hiệu quả cao.
Bạn không chỉ tập trung vào từ khóa mà cần phải tạo ra nội dung có giá trị cao, đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng giúp nâng nội dung đó lên thứ hạng đầu một cách tự nhiên. Với bất cứ thông tin nào đưa ra, bạn nên cố gắng cung cấp nội dung có giá trị, tập trung vào tỷ lệ click và số liệu tương tác.
Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn nắm bắt được tất cả những xu hướng hiện đại nhất củacontent marketingvà xây dựng cho mình nội dung hấp dẫn nhất.HiChilà đơn vị thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp, đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Nếu cần tư vấn hãy liên hệ0903744240ngay nhé!