Thiết kế Website Phú Quốc
Website Marketing là gì?

Website Marketing là gì?

15/08/2023

Website Marketing là gì? Có phải là các hoạt động bán hàng trên website? Chạyquảng cáo Facebookdẫn về website có phải là Website Marketing hay không? Hãy cùng GOBRANDING tìm hiểu trọn vẹn về ý nghĩa và các chiến lược Website Marketing hiệu quả ngay trong bài viết này.

IWebsiteMarketinglà gì?

Chúng ta sẽ “vén màn” dần ý nghĩa của cụm từ Website Marketing. Đầu tiên, bạn đã từng nghe qua hay chính bạn cũng đã dùng cách nói này chưa?

Lập kế hoạch Marketing cho Website.

Hoặc bạn cũng có thể nói:

Lập kế hoạch Website Marketing.

Vâng, bạn nghĩ đúng rồi đó: Website Marketing có nghĩa là quá trình Marketing cho website. Lúc này, website được xem là đối tượng để tiếp thị đến khách hàng với mục đích khiến họ tăng độ nhận diện về website thương hiệu, yêu thích các nội dung trên đó, và được dẫn dắt thực hiện một hoặc một chuỗi hành động theo ý đồ của chủ website.

Website Marketing là quá trình tiếp thị cho website, bao gồm tất cả các hoạt động giới thiệu, thu hút khách hàng truy cập vào website và thực hiện hành động trên website.

Website Marketing không chỉ là việc chăm sóc, thực hiện các hoạt động bên trong website (tối ưu trải nghiệm UX – UI, phát triển nội dung, dẫn dắt luồng hành vi,…). Mà nó còn bao gồm quá trình giới thiệu, thu hút khách hàng truy cập vào website bằng nhiều phương thức như gắn link trên nút kêu gọi hành động trên email, mạng xã hội, báo mạng, xuất hiện trên kết quả tìm kiếm Google… Thậm chí, việc đồng phục của các nhân sự trong doanh nghiệp in thêm địa chỉ website trên áo cũng có tác dụngquảng bá website.

II – Chiến lược Website Marketing hiệu quả

Một chiến lược Marketing cho website muốn thành công thì không thể tách rời riêng rẽ với chiến lược Marketing tổng thể và chiến lược kinh doanh của công ty. Vì thế, khi lên chiến lược Website Marketing, bạn vẫn cần xác định rõ các yếu tố quan trọng sau:

1. Đối tượng mục tiêu của bạn là ai?

Nếu không có sự hiểu biết rõ ràng về đối tượng mục tiêu mà bạn muốn tiếp cận, điều này có thể sẽ khiến bạn gặp sai lầm trong chiến lược phía trước.

Ví dụ:Bạn nhận thấy website đang thu hút một lượng lớn truy cập nhưng chỉ số về hành động mục tiêu như: đơn đặt hàng, để lại thông tin nhận bài viết mới, tải bản ebook,… lại không gia tăng. Vấn đề lớn ở đây có thể đến từ việc bạn thu hút sai đối tượng hoặc không đáp ứng đúng nhu cầu thông tin của khách hàng.

Website của bạn có đang thu hút đúng đối tượng mục tiêu?
Website của bạn có đang thu hút đúng đối tượng mục tiêu?

Xác định và tìm hiểu về đối tượng mục tiêu là vấn đề cần được ưu tiên:

  • Đối tượng mục tiêu của bạn đang gặp những vấn đề nào và quan tâm đến những chủ đề nào?
  • Họ thường sử dụng những phương tiện nào trên internet?
  • Họ có tập trung lại ở nhóm mạng xã hội hay diễn đàn nào?
  • Họ đang theo dõi những trang tin tức nào?

Với sự phát triển của các nền tảng Digital Marketing chứa khối lượng thông tin cực kỳ lớn, bạn có thể dùng để khai thác dữ liệu khách hàng như Google Trends (phân tích xu hướng thông tin thịnh hành), Google Keyword Planner (phân tích các từ khóa/chủ đề tìm kiếm trên Google), Google Analytics (phân tích người dùng sau khi truy cập vào website),… kết hợp với dữ liệu lịch sử trong quá trình kinh doanh tiếp xúc với khách hàng, hoặc tổ chức khảo sát thông tin khách hàng.

2. Đối thủ của bạn đang cạnh tranh với bạn như thế nào?

Bạn đang tìm những cách hiệu quả nhất để thu hút khách hàng truy cập vào “trụ sở trực tuyến” của mình, và đây là cuộc chơi không chỉ của bạn mà còn có sự tham gia của hàng loạt đối thủ. Cuộc chạy đua này lại càng cam go hơn khi Content Marketing đóng vai trò trọng tâm. Ngoài đối thủ trực tiếp của bạn, thì các trang thông tin khác cũng có thể cung cấp đến người đọc với cùng một chủ đề.

Chiến lược Facebook-Phú Quốc

Bình luận bài viết

Bạn cần hỗ trợ, chat ngay?